Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
HÀNH TRÌNH “GỬI TRAO NGUỒN SỐNG VIẾT TIẾP THANH XUÂN” CỦA CÁN BỘ, GIÁO VIÊN, NHÂN VIÊN TRƯỜNG PTDTNT THCS&THPT VĂN BÀN

“Hiến máu nhân đạo” một nghĩa cử cao đẹp thể hiện truyền thống tương thân tương ái, “thương người như thể thương thân” của dân tộc ta, là hành động giúp đỡ những người bệnh đang cần những giọt máu quý giá để duy trì sự sống.

Sáng ngày 21/02/2022, tại Hội trường UBND huyện Văn Bàn diễn ra chương trình Chủ nhật đỏ với thông điệp: “HIẾN MÁU CỨU NGƯỜI - SINH MỆNH CỦA BẠN VÀ TÔI”. Đây là hoạt động hết sức ý nghĩa và thiết thực trong thời điểm đại dịch Covid-19 đang có chiều hướng gia tăng sau Tết nguyên đán; là hoạt động góp phần làm tăng thêm nguồn máu dự trữ cho Bệnh viện Huyết học và truyền máu Trung ương để sẵn sàng phục vụ cho những người bệnh có nhu cầu truyền máu dịp trước, trong và sau Tết Nguyên Đán 2022.

Toàn cảnh chương trình Hiến máu nhân đạo

     Với nghĩa cử cao đẹp đó, Hội chữ thập đỏ,Công đoàn và Đoàn trường PTDT Nội trú trường THCS và THPT Văn Bàn đã vận động các đồng chí cán bộ, giáo viên, nhân viên trong trường tham gia hiến máu tình nguyện đợt 1 năm 2022 do Hội Chữ thập đỏ huyện Văn Bàn phát động. Đây là hoạt động hết sức ý nghĩa và thiết thực trong thời điểm đại dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, rất nhiều bệnh viện trên cả nước đang khan hiếm nguồn máu cứu người bệnh.

Đông đảo cán bộ, công chức, viên chức tham gia hiến máu

Phong trào “Hiến máu nhân đạo” đã trở thành lối sống hết sức cao đẹp của người Việt Nam, được cả xã hội tôn vinh và ghi nhận, thể hiện sự yêu thương san sẻ giữa con người với con người. Với thông điệp “Hiến máu an toàn, chung tay đẩy lùi Covid-19”, “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”… Phong trào hiến máu tình nguyện ngày càng lan tỏa và thu hút sự quan tâm của toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên của trường PTDTNT THCS&THPT Văn Bàn. Mỗi người đều nhận thức được tầm quan trọng của “máu” đối với sự sống của con người và nghĩa cử cao đẹp về Hiến máu tình nguyện

 

GV trường PTDTNT THCS&THPT Văn Bàn trong buổi hiến máu

GV trường PTDTNT THCS&THPT Văn Bàn trong buổi hiến máu

      “Một giọt máu tình thương là một đại dương tình người”! Đúng vậy, chúng ta thật hạnh phúc khi biết rằng đâu đó trong cuộc đời này dòng máu của chúng ta đang hòa chung vào sự sống, vào nhịp thở của những người đã được ta cứu sống bằng chính giọt máu của mình. Chính vì vậy, việc hiến máu tình nguyện ở trường PTDTNT THCS&THPT Văn Bàn đã trở nên vô cùng ý nghĩa, cao đẹp, có sức lan toả và trở thành một nét đẹp văn hoá trong lối sống của cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường. Hoạt động nhân đạo này  đã được thực hiện và sẽ tiếp tục được duy trì, lan rộng trong nhà trường ở những năm tiếp theo.

Tin và ảnh: Nguyễn Hương

GV trường PTDTNT THCS&THPT Văn Bàn

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image