Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cô giáo tâm huyết với nghề

Lào Cai là một tỉnh vùng cao, biên giới - một trung tâm kinh tế, văn hóa, chính trị của khu vực Tây Bắc, là một trong những đầu mối thông thương kinh tế, giao lưu văn hóa giữa hai nước Việt Nam và Trung Quốc. Trong quá trình xây dựng và trưởng thành, đặc biệt trải qua 30 năm tái lập, đổi mới và phát triển (1991 - 2021)… Lào Cai đã đạt được những thành tựu quan trọng trong đó ngành Giáo dục Lào Cai cũng góp phần nhỏ bé trong việc nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo. Tạo dựng nhiều thế hệ tương lai cho tỉnh Lào Cai và cho đất nước. Trong Ngành giáo dục có rất nhiều những tấm gương tiêu biểu trong đó có cô giáo Quản Thị Tâm giáo viên trường PTDT Nội trú THCS&THPT huyện Văn Bàn.

 

Cô giáo Quản Thị Tâm

Cô giáo Quản Thị Tâm sinh ra và lớn lên trong một gia đình thuần nông tại xã Bảo Hà, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai. Tốt nghiệp sư phạm  năm 2001 cô về nhận công tác tại trường THCS Làng Giàng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai, đến năm 2006 cô được chuyển công tác về trường PTDT Nội trú THCS&THPT Văn Bàn.

20 năm gắn bó với công việc giảng dạy với bao thế hệ học trò thân yêu, cô đã đem nhiệt huyết của mình vào bài giảng trên lớp. Là giáo viên cốt cán môn Địa lí, cô Tâm đã trực tiếp bồi dưỡng, chia sẻ kinh nghiệm với nhiều đồng nghiệp cùng chuyên môn trong huyện, tỉnh. Cô là một giáo viên nổi bật trong việc phát hiện và bồi dưỡng học sinh giỏi môn Địa lí, tính đến hết năm học 2020-2021 cô Tâm đã bồi dưỡng được trên 150 học sinh đạt giải cấp huyện và trên 50 học sinh đạt giải cấp tỉnh; Đạt kỷ lục cấp huyện bồi dưỡng HSG cấp tỉnh, cấp huyện. Hàng năm, đội tuyển học sinh giỏi môn Địa lí do cô trực tiếp bồi dưỡng đều có học sinh đạt giải Nhất cấp huyện, 3 lần có học sinh đạt giải Nhất cấp tỉnh. Với thành tích đó cô cùng với đồng nghiệp của mình góp đóng góp không nhỏ trong thành tích chung của nhà trường, góp phần đưa trường PTDTNT Văn Bàn đứng trong tốp đầu khối các trường Nội trú trong tỉnh. 

 

Cô giáo Quản Thị Tâm cùng các em học sinh trong giờ trải nghiệm

Không tự bằng lòng với những gì mình đã đạt được, với tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, lòng yêu nghề, mến trẻ, cô luôn cố gắng tu dưỡng rèn luyện phẩm chất đạo đức nhà giáo: không ngừng học tập, trao đổi kiến thức với đồng nghiệp, để có những bài giảng hay, phương pháp giảng dạy khoa học truyền cho học trò những kiến thức văn hoá cũng như vốn kiến thức sống sau này. Những giờ học trên lớp hay những giờ ngoại khoá, cô giáo Tâm luôn thân thiện, gần gũi với học trò và được học trò yêu mến, kính trọng. Những bài giảng của cô luôn được đồng nghiệp đánh giá cao. Với nỗ lực và tâm huyết của bản thân nên 3 lần liên tiếp cô đạt giải Nhất giáo viên dạy giỏi cấp huyện và được công nhận giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh.

Trong mọi lĩnh vực công tác cô đều hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, được cấp trên tặng nhiều Bằng khen, giấy khen. Gần 20 năm công tác, 15 năm cô liên tục được công nhận danh hiệu chiến sỹ thi đua cơ sở, 3 lần được chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen; được Bộ GD&ĐT tặng Bằng khen “đổi mới sáng tạo trong dạy và học”; 5 lần được LĐLĐ tỉnh Lào cai tặng Bằng khen. Năm 2015 vinh dự được dự Đại hội thi đua yêu nước Ngành Giáo dục Việt Nam lần thứ VI. Hàng năm cô đều được công nhận “đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”, được ghi danh sổ vàng  cấp Huyện “trong học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”

 

Cô giáo Quản Thị Tâm cùng các em đạt giải môn Địa lý cấp tỉnh

Ngoài những công việc giảng dạy cô giáo Tâm còn kiêm nhiệm nhiều lĩnh vực công tác khác như: Chủ tịch Công đoàn trường, bí thư chi bộ Xã hội. Là chủ tịch Công đoàn trường cô luôn quan tâm chăm lo tới đời sống của cán bộ, giáo viên và nhân viên trong nhà trường; luôn gương mẫu đi đầu và vận động đồng nghiệp cùng tham gia các phong trào thi đua do các cấp, các ngành phát động. Đặc biệt trong thời điểm phòng chống dịch COVID-19, cô vận động hội viên trong nhà trường thực hiện tốt các quy định phòng chống dịch, kêu gọi cán bộ nhà giáo lao động ủng hộ mua khẩu trang, nước sát khuẩn cho học sinh trong trường, cùng đồng nghiệp quan tâm giúp đỡ học sinh  học tập trong thời gian giãn cách, giúp học sinh ôn tập củng cố kiến thức sau thời gian trở lại trường ...Với những việc làm tận tâm, trách nhiệm cô được đồng nghiệp đồng tình ủng hộ. Tập thể công đoàn trường luôn đoàn kết. Nhiều năm liền công đoàn trường được Công đoàn cấp trên công nhận hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được LĐLĐ tỉnh Lào Cai tặng Bằng khen.

Với cương vị là Bí thư chi bộ Xã hội cô luôn cố gắng, trách nhiệm trong mọi nhiệm vụ được giao, chủ động sáng tạo trong công việc, cùng Ban chi ủy chi bộ đưa ra những quyết định chiến lược, bước đi vững chắc được sự đồng lòng của đội ngũ cán bộ đảng viên, giáo viên, sự tin tưởng của lãnh đạo cấp trên. Hàng năm chi bộ Xã hội được công nhận hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và cá nhân cô hai lần liên tiếp được huyện ủy Văn Bàn công nhận “hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liên tục”.

Trong gia đình cô giáo Tâm là một người dâu thảo, vợ hiền, người mẹ mẫu mực, luôn chăm sóc cho mái ấm gồm ba thế hệ của mình hòa thuận và hạnh phúc. Các con của cô đều là những học sinh chăm ngoan, học giỏi. Với chúng tôi cô là tấm gương tiêu biểu trong thực hiện phong trào “Giỏi việc trường, Đảm việc nhà”. Năm học 2020 - 2021 cô vinh dự được Công đoàn Ngành Giáo dục Việt Nam Lào Cai tặng Bằng khen “có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua dạy tốt - học tốt”. Năm 2021 gia đình cô được LĐLĐ tỉnh Lào Cai tặng Bằng khen “Gia đình CNVCLĐ tiêu biểu tỉnh Lào Cai, giai đoạn 2016 - 2020”.

Ai đó đã từng nói “Một thầy cô giáo như ngọn nến đốt cháy mình để soi rọi cho người khác”. Không hiểu sao mỗi lúc ngẫm nghĩ về câu nói ấy, trong lòng tôi và các đồng nghiệp trong trường lại nghĩ đến cô giáo Tâm, một tấm gương nhà giáo đầy nhiệt huyết luôn tận tụy với nghề, yêu nghề, yêu học trò.

Đối với chúng tôi cô giáo Quản Thị Tâm không chỉ là người bạn, người đồng nghiệp nhiệt huyết, tận tâm, đầy năng lực, người bạn thẳng thắn chân tình mà còn là một tấm gương để bản thân tôi học tập, rèn luyện, để cống hiến nhiều hơn nữa cho mái trường Nội trú thân yêu này. Trên chặng đường công tác phía trước, chúc cô luôn mạnh khỏe, gặt hái được thêm nhiều thành công trong công tác, có nhiều đóng góp trong sự phát triển ngành giáo dục tỉnh nhà./.  

                                                                      

Người đưa tin: Nguyễn Thị Xuân

Giáo viên trường PTDTNT THCS&THPT Văn Bàn

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image