Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
THẦY TRÒ TRƯỜNG THPTDTNT THCS VÀ THPT VĂN BÀN TÍCH CỰC ÔN LUYỆN TRƯỚC KÌ THI CHỌN HSG CẤP TỈNH

Kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp THCS và THPT dành cho học sinh do  Sở GD&ĐT Lào Cai tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 15/1/2022. Kì thi được tổ chức hằng năm nhằm động viên, khuyến khích người dạy và người học phát huy năng lực sáng tạo, dạy giỏi, học tốt và góp phần thúc đẩy việc cải tiến, nâng cao chất lượng dạy và học, chất lượng công tác quản lý, chỉ đạo của các cấp quản lý giáo dục. Đây là kỳ thi có ý nghĩa rất quan trọng trong việc đánh giá chất lượng học tập, phát hiện người học có năng khiếu về môn học để tạo nguồn bồi dưỡng, thực hiện mục tiêu đào tạo nhân tài cho địa phương, đất nước.

Trường THPTDTNT THCS và THPT Văn Bàn có 55 học sinh cấp THPT tham gia kì thi chọn HSG các môn văn hóa. Thời điểm này, thầy và trò đang chạy đua với thời gian để hoàn thành việc dạy, học chính khóa và dành nhiều thời gian cho công tác ôn luyện. Nhiều giải pháp đang được đồng loạt triển khai như: Phân loại kiến thức để có chương trình ôn tập, hệ thống kiến thức phù hợp. Ngoài củng cố kiến thức bằng nhiều đề thi dạng mẫu, các thầy cô tăng cường hình thức hỏi - đáp để giúp các em nắm chắc kiến thức phục vụ cho các môn thi.

Tính đến thời điểm hiện tại, các đội tuyển ôn thi HSG đều đã được các thầy cô bộ môn cho luyện đề và làm bài thi khảo sát theo cấu trúc đề thi cấp tỉnh. Đây là cơ hội để tập dượt cho học sinh về tâm lý, kinh nghiệm, cách thức làm bài thi và cũng là cơ sở để thầy trò nhìn nhận lại kết quả học tập ôn luyện, năng lực của học sinh, từ đó kịp thời điều chỉnh việc dạy học, ôn tập.

Học sinh chăm chỉ ôn luyện

 

Học sinh tự học tại thư viện

Cùng với sự khẩn trương của các nhà trường, những ngày này các sĩ tử cũng đang chạy đua với thời gian để chuẩn bị hành trang cho kỳ thi. Em La Thị Hồng Diện HSG môn Lịch Sử chia sẻ: “Ngoài thời gian học trên lớp, em còn thường xuyên lên mạng tìm những đề thi mẫu để thực hành, tự học tại thư viện. Những câu hỏi chưa làm được, em tìm bạn bè để thảo luận hoặc nhờ thầy cô hướng dẫn. Với cách học này, em đã bổ sung thêm nhiều kiến thức cũng như kỹ năng làm bài thi cho mình”.

Chúc thầy trò luôn hăng say trong dạy và học. Chúc các em sẽ làm bài thi thật bình tĩnh, tự tin, chính xác và đạt kết quả thật cao trong kỳ thi học sinh giỏi sắp tới!

Tin và ảnh: Hà Tùng Khánh

GV trường PTDTNT THCS và THPT Văn Bàn

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image