Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
TRIỂN KHAI DẠY HỌC TRỰC TUYẾN TẠI TRƯỜNG PTDTNT THCS & THPT VĂN BÀN

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, theo chỉ đạo cảu Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh Lào Cai. Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS & THPT huyện Văn Bàn chỉ đạo triển khai dạy học trực tuyến đến khi học sinh đi học trở lại. Qua đó, giúp cho học sinh tiếp tục được củng cố, ôn tập kiến thức cũ, đồng thời tiếp

thu kiến thức mới trước khi học sinh tái học tập trung tại trường.

Triển khai dạy trực tuyến, Nhà trường đã xây dựng kế hoạch, triển khai đồng bộ các giải pháp, các bước thực hiện dạy trực tuyến. Việc triển khai dạy học trực tuyến được thực hiện đa dạng qua các kênh thông tin:  website https://vio.edu.vn/ của công ty FPT, website https://olm.vn/ của ĐHSPHN, kênh truyền hình giáo dục quốc gia, kênh truyền hình Đài PTTH Hà Nội, Lào Cai. Tổ chức dạy học trực tuyến phải có sự kết hợp nhịp nhàng từ gia đình học sinh, học sinh, giáo viên bộ môn, tổ chuyên môn, ban giám hiệu Nhà trường.

Đối với giáo viên bộ môn chủ động nghiên cứu chương trình, kế hoạch dạy học, lựa chọn tinh giản nội dung dạy học và điều chỉnh kế hoạch dạy học theo hướng kế thừa những nội dung kiến thức đã học nhằm tối ưu thời gian và nội dung kiến thức cần tiếp tục dạy học trong chương trình theo quy định. Xây dựng bài học theo môn, khối lớp, đảm bảo kiến thức kỹ năng cơ bản, dễ hiểu, dễ vận dụng đối với học sinh, chuyển tổ trưởng chuyên môn trình Ban giám hiệu phê duyệt. Cuối mỗi đơn vị kiến thức bắt buộc phải có câu hỏi, bài tập khắc sâu kiến thức và học sinh được vận dụng. Việc bàn giao nhiệm vụ, bài tập của giáo viên phải có thời hạn cho học sinh hoàn thành; thực hiện nghiêm túc việc chấm và chữa bài cho học sinh (toàn bộ bài làm của học sinh phải được lưu tại các tổ chuyên môn để tiện cho việc kiểm tra, thanh tra và là một trong những điều kiện để đánh giá ý thức học tập của học sinh).

 Giáo viên chủ nhiệm kết hợp với gia đình học sinh quản lý, nhắc nhở học sinh tham gia học tập trực tuyến theo đúng kế hoạch của Nhà trường. Nhận bài từ giáo viên bộ môn chuyển tới phụ huynh học sinh, cùng gia đình học sinh nhắc nhở, đôn đốc học sinh tự học, nhận bài làm của học sinh qua các phần mềm như Facebook, Zalo, Gmail…

Tổ trưởng chuyên môn có trách nhiệm kiểm soát nội dung dạy, duyệt, gửi nội dung dạy học của giáo viên chuyển tới lãnh đạo trường phê duyệt. Quản lý việc nghiệm thu, đánh giá kết quả học tâp của học sinh….

Với việc tăng cường dạy học trực tuyến cho học sinh giúp cho Nhà trường  tăng cường quản lý, triển khai các hoạt động giáo dục trong thời gian học sinh nghỉ học phòng chống Covid-19. Mặt khác, đa dạng hóa việc tổ chức các hình thức học nhằm ứng phó với dịch bệnh, đảm bảo an toàn cho cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên trong Nhà trường. Đồng thời, đảm bảo tiến độ thực hiện kế hoạch giáo dục của Nhà trường sau thời gian nghỉ học./.

          Người viết: Nguyễn Thị Hồng Thúy

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image