Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Người thầy truyền cảm hứng học môn Lịch sử cho học sinh

       Có ai đó đã từng nói:“Một thầy giáo tốt như một ngọn nến- ngọn nến cháy để soi đường cho những người khác”. Điều đó thật đúng với cô giáo Hoàng Thị Diễn, giáo viên dạy môn Lịch Sử, Trường PTDTNT THCS&THPT huyện Văn Bàn.

 

Cô giáo Hoàng Thị Diễn và học sinh trong ngày 20 – 11

          Cô Hoàng Thị Diễn sinh ra và lớn lên tại quê hương Ninh Bình, tốt nghiệp Thạc sĩ môn Lịch Sử, cô lên nhận công tác tại nơi vùng cao hẻo lánh tại huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai và gắn bó với nghề đến nay đã được 10 năm. Trong gần 10 năm ấy, đã có biết bao thế hệ học trò của cô vươn tới ước mơ của mình, các em đi học các trường đại học, trường nghề, đó là nhờ những lời giảng bài rất truyền cảm của cô giúp các em học tập tốt.

         Mười năm gắn bó với công việc giảng dạy với bao thế hệ học trò thân yêu, cô đã đem nhiệt huyết của mình vào bài giảng trên lớp. Cô là một giáo viên nổi bật trong việc phát hiện và bồi dưỡng học sinh giỏi môn Lịch Sử, tính đến hết năm học 2021-2022 cô Diễn đã bồi dưỡng được trên 13 giải học sinh giỏi cấp tỉnh, 4 sản phẩm nghiên cứu khoa học đoạt giải: 02 giải ba và 02 giải tư. Năm học nào cô cũng được Ban thi đua nhà trường và SGD&ĐT công nhận HTT nhiệm vụ trở lên.

        Với thành tích đó cô cùng với đồng nghiệp của mình góp đóng góp không nhỏ trong thành tích chung của nhà trường, góp phần đưa trường PTDTNT Văn Bàn đứng trong tốp đầu khối các trường Nội trú trong tỉnh.

Không tự bằng lòng với những gì mình đã đạt được, với tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, lòng yêu nghề, yêu người, cô luôn cố gắng tu dưỡng rèn luyện phẩm chất đạo đức nhà giáo: không ngừng học tập, trao đổi kiến thức với đồng nghiệp, để có những bài giảng hay, phương pháp giảng dạy khoa học truyền cho học trò những kiến thức văn hoá cũng như vốn kiến thức sống sau này. Những giờ học trên lớp hay những giờ ngoại khoá... cô Diễn luôn thân thiện, gần gũi với học trò và được học trò yêu mến, kính trọng. Những bài giảng của cô luôn được đồng nghiệp đánh giá cao. Với nỗ lực và tâm huyết của bản thân nên các năm học cô đều đạt giáo viên dạy giỏi cấp trường.

Trong mọi lĩnh vực công tác cô đều hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, được cấp trên tặng nhiều Bằng khen, giấy khen. Mười năm công tác là mười năm cô liên tục được công nhận danh hiệu LĐTT trở lên, được UBND huyện Văn Bàn tặng giấy khen. Đặc biệt năm học 2019 – 2020 cô giáo được Bộ trưởng Bộ Giáo Dục tặng Bằng khen, năm học 2020 – 2021, cô được Hội CTĐ tỉnh Lào Cai tặng Bằng khen “có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác Thanh, Thiếu niên CTĐ trường học”.

Trong công tác chủ nhiệm cô luôn gần gũi quan tâm chia sẻ với học sinh, tìm hiểu tâm tư nguyện vọng của các em trong lớp để tháo gỡ những khó khăn các em gặp phải. Năm học 2020 – 2021 cô chủ nhiệm và giúp đỡ em Sùng A Sáu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, gia đình em ở xã Nậm Chày, huyện Văn Bàn, bố mẹ Sáu không có tiền nuôi em ăn học đại học cô Diễn đã kết nối giúp em có được 1 xuất học bổng học tại trường Đại học xây dựng Hà Nội. 

Cô giáo Diễn cùng các thế hệ học trò

 

Đối với chúng tôi, cô giáo Hoàng Thị Diễn không chỉ là người bạn, người đồng nghiệp nhiệt huyết, tận tâm, đầy năng lực, người bạn thẳng thắn chân tình mà còn là một tấm gương để bản thân tôi học tập, rèn luyện, để cống hiến nhiều hơn nữa cho mái trường Nội trú thân yêu này. Trên chặng đường công tác phía trước, chúc cô luôn mạnh khỏe, gặt hái được thêm nhiều thành công trong công tác, có nhiều đóng góp trong sự phát triển ngành giáo dục tỉnh nhà./.

                                                                                                                        Tin và Ảnh:Trần Trung Kiên

                                                                                                                  Giáo viên trường PTDTNT THCS&THPT Văn Bàn

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image