Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
TẤM GƯƠNG NHÀ GIÁO TÂM HUYẾT MẪU MỰC

Thực hiện tốt việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Với sự tâm huyết, nhiệt tình, trách nhiệm và mẫu mực, cô giáo Quản Thị Tâm luôn tỏa sáng dưới mái trường Phổ Thông Dân Tộc Nội Trú THCS &THPT Văn Bàn.

Trong những năm công tác ở ngôi trường Phổ Thông Dân Tộc Nội Trú THCS &THPT Văn Bàn, được gắn bó chia sẻ với các đồng nghiệp ở nơi đây, cô giáo ấy đã và đang biểu hiện những gì là một gương sáng mà thế hệ giáo viên trẻ phải học tập và noi theo, từ chất lượng công việc đến phẩm chất đạo đức, từ lời nói đến việc làm và lối sống giản dị ấy sao cứ gợi mãi trong tôi. Hôm nay, tôi đã có dịp để nói một chút về người đồng nghiệp của mình - người đã truyền đạt những kinh nghiệm, kiến thức của mình cho các em học sinh bằng cả trái tim, cả tấm lòng, hết mực quan tâm, yêu thương.

giáo viên cốt cán cấp tỉnh, cấp huyện, là nòng cốt chuyên môn tại tổ chuyên môn, cô giáo Quản Thị Tâm luôn gương mẫu đi đầu trong việc thực hiện nhiệm vụ. Luôn nêu cao tính chủ động, phối kết hợp tốt với đồng nghiệp, phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất để có biện pháp hiệu quả nhất trong giáo dục học sinh. Chủ động tích cực hưởng ứng phong trào thi đua “Đổi mới sáng tạo trong dạy và học” trong đó chú trọng những giải pháp nâng cao chất lượng bồi dưỡng học sinh giỏi. Trong các năm học vừa qua đã tích cực tập trung thực hiện tốt những nhiệm vụ: dạy học theo mô hình trường học mới Việt Nam, dạy học theo chương trình giáo dục phổ thông 2018; đổi mới phương pháp dạy học gắn với đổi mới kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển năng lực học sinh đảm bảo bám sát chuẩn kiến thức-kỹ năng, dạy học phân hóa đối tượng học sinh, phụ đạo học sinh yếu, phát hiện và bồi dưỡng học giỏi, dạy học theo chủ đề tích hợp; vận dụng kiến thức liên môn giải quyết tình huống thực tiễn…tích cực tham gia sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học; ... Chủ động, tích cực trong việc khai thác, sử dụng đồ dùng, thiết bị dạy học qua đó phát huy tính tích cực của học sinh trong việc học tập. Vì vậy chất lượng học tập cuối năm được duy trì tốt, chất lượng bồi dưỡng học sinh giỏi cấp Tỉnh được nâng cao rõ rệt.

Đối với mỗi giáo viên, công tác bồi dưỡng học sinh giỏi để tham gia các kì thi tuyển chọn học sinh giỏi là hết sức khó khăn đòi hỏi nhiều kinh nghiệm và khá tốn thời gian. Riêng với cô, đây cũng là một lĩnh vực để đồng nghiệp phải kiêng nể. Quả ngọt đã mỉm cười với người luôn chăm chỉ vun trồng chăm sóc, Thành tích về lĩnh vực bồi dưỡng học sinh giỏi của cô năm nào cũng đạt hiệu quả cao góp phần nâng cao chất lượng mũi nhọn của nhà trường, của huyện.  Khi được tâm sự về công tác bồi dưỡng, cô luôn cười tươi chia sẻ : “Thì cũng may mắn ôn vào phần gần với đề thi và học sinh của mình chịu khó học thôi. Chứ làm gì có bí quyết gì?”. Câu nói thật thà ấy cũng đủ để chứng minh cho lối sống giản dị luôn tâm huyết với nghề của cô.

Tấm gương hết lòng vì công việc như cô hiện nay không thiếu trong xã hội nhưng đối với tôi, cô quả là một tấm gương sáng. Với gương mặt thân thiện, vui tươi và sự giản dị trong lời nói, đối xử với mọi người, cô luôn để lại ấn tượng tốt đẹp cho những ai đã tiếp xúc. Mong sao, trường của chúng tôi sẽ có nhiều người như cô để góp phần củng cố và ngày càng nâng cao hơn nữa chất lượng dạy và học, uy tín và thương hiệu của nhà trường được khẳng định. Nhà trường và đội ngũ nhà giáo được phụ huynh học sinh và nhân dân tin tưởng, yêu mến. Với những kết quả nhà trường đã đạt được trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi môn Địa lí cấp THCS đã góp phần khẳng định vị thế của nhà trường trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

Một vài hình ảnh cô Quản Thị Tâm với học sinh
anh tin bai

Cô Quản Thị Tâm cùng học sinh  

năm học 2023 - 2024

anh tin bai

Cô Quản Thị Tâm cùng đội tuyển HSG cấp tỉnh môn Địa Lý

năm học 2023 - 2024

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image