Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
MỘT SỐ NÉT TIÊU BIỂU TRONG QUÁ TRÌNH HOẠT ĐỘNG CỦA ĐẢNG BỘ TRƯỜNG PTDTNT VĂN BÀN NĂM 2018

MỘT SỐ NÉT TIÊU BIỂU TRONG QUÁ TRÌNH HOẠT ĐỘNG CỦA ĐẢNG BỘ  TRƯỜNG PTDTNT VĂN BÀN NĂM 2018

 Trong 6 tháng đầu năm 2018 (học kỳ II, năm học 2017 - 2018)

 Đảng bộ tập trung lãnh đạo chỉ đạo nhà trường tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của năm học 2017 - 2018, các tổ chức đoàn thể trong trường được kiện toàn củng cố để phát huy tốt vai trò chức năng nhiệm vụ của mình. Nhà trường đã đạt được một số kết quả như sau:

 - Tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THCS: 70/70 hs, đạt 100%.

- Tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THCS học lên THPT: 70/70 HS, đạt 100%.

          - Kết quả chất lượng học sinh giỏi: Tổng số học sinh đạt giải qua các kỳ thi, cuộc thi cấp huyện: 81 giải. Tổng số học sinh đạt giải qua các kỳ thi, cuộc thi cấp tỉnh: 37 giải.         

           - Kết quả các cuộc thi ngoài chuyên môn: Trong năm Đảng bộ đã lãnh đạo Nhà trường tích cực triển khai tham gia các cuộc thi ngoài chuyên môn và đạt được kết quả hết sức tự hào như:  Đạt 02 giải cá nhân cấp tỉnh trong cuộc thi “Viết về gương điển hình trong ngành Giáo dục”, đạt giải 3 cá nhân cấp tỉnh “Cuộc thi Sáng tác kịch bản về Luật Dân sự”, các cuộc thi văn nghệ - thể thao nhà trường đều tham gia và đạt được những thành tích cao,…

- Chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng học sinh: Đảng bộ quan tâm lãnh đạo Nhà trường thực hiện nghiêm túc nhiệm vụ chăm sóc và nuôi dưỡng học sinh như: Đảm bảo chất lượng bữa ăn, đủ định mức, đúng quy định; trong năm không để xảy ra tình trạng mất an toàn vệ sinh thực phẩm; không có dịch bệnh nguy hiểm phát sinh. Công tác đảm bảo an ninh, an toàn trường học được quan tâm chỉ đạo, trong năm không có vụ việc phức tạp xảy ra.

- Chất lượng đội ngũ: 100% cán bộ, GV, NV được đánh giá hoàn thành  nhiệm vụ trở lên, trong đó có 04 đồng chí được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen; 01 đồng chí được Bộ GD&ĐT tặng Bằng khen; 04 đồng chí được công nhận danh hiệu thi đua cấp cơ sở, 23 đồng chí được công nhận danh hiệu lao động tiên tiến, 16 đồng chí giáo viên được công nhận giáo viên dạy giỏi cấp huyện; 06 cá nhân được UBND huyện tặng giấy khen; 02 đồng chí được LĐLĐ tỉnh tặng Bằng khen, 01 đồng chí được Công đoàn Ngành tặng giấy khen.

*. Khen thưởng tập thể đạt thành tích trong năm học 2017– 2018:

+ Tập thể nhà trường đạt danh hiệu Tập thể lao động tiên tiến.

+ Công đoàn nhà trường đạt vững mạnh và được Công đoàn Giáo dục Lào Cai tỉnh tặng Giấy khen.

+ Đoàn trường đạt trong sạch vững mạnh và được Huyện đoàn Văn Bàn tặng giấy khen.

+ Liên đội nhà trường được công nhận Liên đội mạnh cấp tỉnh.

- Tổ chức thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua do ngành phát động. 100% CB-GV-NV gương mẫu chấp hành tốt mọi chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và hưởng ứng nhiệt tình các hoạt động xã hội mà cấp trên đã phát động như: tích cực tham gia các chương trình nhân đạo từ thiện: ngày Vì người nghèo, ủng hộ thiên tai bão lụt...,

- Đảng bộ đã lãnh đạo, chỉ đạo đơn vị và các đoàn thể xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ cơ sở, quy chế hoạt động của đơn vị, quan tâm chăm lo đến đời sống vật chất, tinh thần cho đội ngũ CBGVNV, tích cực phòng chống lãng phí, quan liêu tham nhũng và các tiêu cực khác không để xảy ra trong trường học, giữ vững an ninh trật tự xã hội, không có trường hợp vi phạm TNXH, vi phạm trật tự an toàn giao thông...

 Trong 6 tháng cuối năm 2018: (học kỳ I năm học 2018 - 2019)

- Đảng bộ đã lãnh đạo nhà trường triển khai các nhiệm vụ chuẩn bị các điều kiện cho năm học mới 2018 - 2019 như: Hoàn thành công tác tuyển sinh, chuẩn bị cơ sở vật chất, xây dựng kế hoạch bồi dưỡng cán bộ quản lý, giáo viên..., kết quả cụ thể:

+ Tuyển sinh học sinh tuyển mới vào lớp 6: 70/70 hs, đạt 100% so KH giao.

+ Tuyển sinh học sinh tuyển mới vào lớp 10: 70/70 hs, đạt 100% so KH giao.

+ Tổ chức cho 100% cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên được tham gia bồi dưỡng chuyên môn, chính trị hè năm 2018. Kết quả 100% cán bộ giáo viên nhân viên trong nhà trường được đánh giá xếp loại từ trung bình trở lên.

- Bước vào năm học 2018 - 2019, Đảng bộ đã lãnh đạo nhà trường và các tổ chức đoàn thể tập trung triển khai các nhiệm vụ trọng tâm của năm học 2018 - 2019 theo đúng hướng dẫn của Sở GD&ĐT Lào Cai. Trong đó tập trung củng cố, kiện toàn các tổ chức trong nhà trường, chỉ đạo xây dựng kế hoạch hoạt động cụ thể; thảo luận dân chủ tìm ra các biện pháp, giải pháp nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, trong đó tập trung vào những điểm mới, điểm còn khó khăn của đơn vị.

- Lãnh đạo các phong trào thi đua trong năm học nhằm tạo ra sức lan tỏa đến từng cá nhân, tổ chức, trong đó đặc biệt quan tâm đến yếu tố nòng cốt, hạt nhân trong các phong trào thi đua là vai trò, tính tiên phong của người đảng viên trong chi bộ, gắn trách nhiệm thực hiện nhiệm vụ chuyên môn với trách nhiệm chính trị của người đảng viên.

- Chỉ đạo nhà trường xây dựng hệ thống các giải pháp, biện pháp xây dựng trường chuẩn quốc gia giai đoạn 2015 - 2020 với mục tiêu không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, tạo niềm tin cho đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện về kết quả giáo dục và đào tạo của nhà trường. Phấn đấu trong năm 2019 đơn vị được công nhận đạt chuẩn quốc gia.

* Kết quả về thực hiện công tác an ninh, an toàn trường học

Trong năm 2018Đảng bộ đã chỉ đạo đơn vị thực hiện tốt công tác an ninh và an toàn trường học, không xảy ra các hiện tượng mất an ninh, an toàn trong đơn vị; không xảy ra ngộ độc thực phầm và cháy nổ.

Phát huy truyền thống của một Đảng bộ nhiều năm liền đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh. Đảng bộ trường PTDT Nội trú tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, tập trung trí tuệ lãnh đạo chỉ đạo và tổ chức triển khai thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ nghị quyết Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2015-2020, góp phần cùng Đảng bộ huyện hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, kế hoạch Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XX đề ra. Phấn đấu Đảng bộ giữ vững và được công nhận trong sạch vững mạnh.

 - Đảng bộ đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Xây dựng chương trình, kế hoạch hành động năm 2018 của Đảng bộ làm cơ sở cho các chi bộ đảng triển khai thực hiện. Chỉ đạo cho cán bộ đảng viên, CCVC tham dự tiếp thu các chuyên đề về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; trong năm 2018, Đảng bộ đã tổ chức được 03 chuyên đề học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, kết quả qua các chuyên đề đã thu hút 100% cán bộ đảng viên, quần chúng và học sinh trong nhà trường tham gia học tập, tạo ra sức lan toả lớn trong đội ngũ cán bộ đảng viên; trong Đảng bộ đã có nhiều chuyển biến tích cực về nhận thức, đạo đức, tác phong; rèn luyện theo lối sống giản dị, tiết kiệm của Bác, làm việc nghiêm túc và trách nhiệm, đạt chất lượng, hiệu quả cao.

Đảng bộ tập trung lãnh đạo chỉ đạo nhà trường tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của năm học 2017 - 2018, các tổ chức đoàn thể trong trường được kiện toàn củng cố để phát huy tốt vai trò chức năng nhiệm vụ của mình. Nhà trường đã đạt được một số kết quả như sau:

- Kết quả đánh giá xếp loại đảng viên:

Tổng số đảng viên trong Đảng bộ: 38; đảng viên chính thức: 33, đảng viên dự bị: 05. Tổng số đảng viên được đánh giá, xếp loại: 34 (04 đảng viên mới kết nạp nên không xếp loại). Kết quả cụ thể:

          + Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ: 6/34 đồng chí, đạt 17,6%.

          + Đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ: 28/34 đồng chí, đạt 82,4%.

          + Đảng viên hoàn thành nhiệm vụ: Không

- Kết quả đánh giá phân xếp loại các chi bộ: 01 hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; 01 chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tiêu biểu.

- Kết quả đánh giá phân xếp loại Đảng bộ:

+ Chấm điểm xếp loại Đảng bộ: Đạt 97/100 điểm, tự xếp loại Đảng bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và đề nghị Huyện ủy công nhận Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tiêu biểu.

Các đồng chí Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2018 nhận giấy khen

Ban chấp hành Đảng bộ luôn phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo quyết tâm cùng tập thể lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ, chấp hành nghiêm chỉnh các chủ trương, chính sách, chỉ thị, nghị quyết, pháp luật của Đảng và nhà nước.

Các đảng viên trong Đảng bộ luôn nêu cao ý thức tổ chức kỷ luật, tính tiên phong gương mẫu làm hạt nhân trong công tác và thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ, tích cực đấu tranh chống các biểu hiện tiêu cực trong Đảng và xã hội. Kết quả đánh giá phân xếp loại chất lượng Đảng viên năm 2018 có 100% đảng viên được xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên, trong đó số đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ là 6 đồng chí, đạt 17,6%; 3/3 chi bộ được đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, Đảng bộ đủ điều kiện đề nghị Ban thường vụ Huyện uỷ xét công nhận Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2018.

Đồng chí Hoàng Văn Phong bí thư Đảng bộ - Hiệu trưởng nhà trường trao giấy khen cho chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2018.

Các phong trào thi đua của Đảng, của các đoàn thể quần chúng đều đạt thành tích cao. Công tác phát triển đảng được chú trọng, trong năm đã giới thiệu và kết nạp được 04 đồng chí. Những kết quả trên là sự cố gắng nỗ lực đầy tinh thần trách nhiệm của Đảng bộ, của các đoàn thể, của mỗi cán bộ đảng viên, CCVC, đoàn viên, hội viên trong trường PTDT Nội trú THCS&THPT Văn Bàn.

Tiếp tục tuyên truyền, quán triệt việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tuyên truyền sâu rộng mục tiêu đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục, lãnh đạo triển khai và tổ chức thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm của năm học 2018 – 2019 và năm học 2019-2020. Phấn đấu đơn vị nhà trường được công nhận đạt kiểm định chất lượng giáo dục và công nhân đạt trường chuẩn quốc gia trong năm 2019.

Với tâm huyết quyết tâm và trí tuệ lãnh đạo chỉ đạo của Đảng Bộ trường PTDT Nội trú Văn Bàn. Chúng tôi tin rằng Trường PTDT Nội trú THCS&THPT Văn Bàn ngày càng phát triển vững mạnh và đạt kết quả cao.

                                                                                                              Người viết: Hồ Thị Khanh

 

              

 

 

 

Hồ Thị Khanh
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image