Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
SINH HOẠT CHUYÊN MÔN CỤM – GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG ÔN THI TỐT NGHIỆP THPT

SINH HOẠT CHUYÊN MÔN CỤM – GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG ÔN THI TỐT NGHIỆP THPT

Với mục tiêu nâng cao chất lượng ôn thi tốt nghiệp THPT tại các trường THPT; đồng thời tạo điều kiện để các thầy cô giáo giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong quá trình dạy và học, đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy, ngày 21/4/2023 tại trường THPT số 2 Văn Bàn, các trường THPT số 1, số 2, số 3, số 4, PTDTNT và trung tâm GDNN – GDTX Văn Bàn đã tôt chức sinh hoạt chuyên môn theo cụm trường lần thứ hai năm học 2022 – 2023.

Với chủ đề sinh hoạt chuyên môn theo hướng nâng cao chất lượng ôn thi Tốt nghiệp THPT năm học 2022 – 2023, cô Bùi Thị Thanh Nga - giáo viên môn Tiếng Anh và thầy Bùi Văn Kiên - giáo viên môn Toán của trường THPT số 2 Văn Bàn cùng với các thầy cô trong tổ chuyên môn đã lựa chọn bài dạy minh họa, cùng xây dựng kế hoạch bài dạy và gửi đến các giáo viên cùng bộ môn của các trường. Sau khi đã thống nhất kế hoạch bài dạy, ngày 07/11/2016, cô Vũ Thị Thu Hà và thầy Bùi Kiên đã tiến hành dạy minh họa với sự tham gia dự giờ của BGH, các thầy cô giáo cùng bộ môn của các trường trong cụm.

          Với việc sử dụng linh hoạt và hợp lý các phương pháp tổ chức các hoạt động học tập, chuyển giao nhiệm vụ cho học sinh, phát hiện kịp thời và giúp đỡ khó khăn của từng học sinh. Đặc biệt là việc ứng dụng công nghệ thông tin và sử dụng linh hoạt máy tính cầm tay trong tiết dạy của thầy Bùi Kiên đã tạo nên một không khí học tập tập cởi mở, sôi nổi giữa các nhóm học sinh trong lớp. 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

Sự tham gia tích cực của học sinh trong các tiết dạy bài minh họa

Góp phần cho thành công của buổi sinh hoạt chuyên môn là những ý kiến đóng góp bổ sung, những bài học kinh nghiệm của bản thân các thầy cô đúc rút qua nhiều năm ôn thi tốt nghiệp. Các ý kiến tập trung vào cách thiết kế một tiết dạy ôn thi tốt nghiệp sao cho hiệu quả nhất; việc giao bài tập ôn luyện và kiểm soát được chất lượng qua các phần mềm như Azota,..; ứng dụng linh hoạt máy tính cầm tay trong quá trình ôn luyện. Những ý kiến đóng góp có ý nghĩa thiết thực trong việc nâng cao hiệu quả trong công tác ôn thi tốt nghiệp của các trường nói riêng; của giáo dục Văn Bàn nói chung.

anh tin bai

Các thầy cô trao đổi, thảo luận sau tiết dạy minh họa

Từ góc độ quản lý chuyên môn, thầy Phùng Viết Nguyên - Phó Hiệu trưởng trường THPT số 3 Văn Bàn thấy rõ sự tích cực hơn của các thầy cô giáo khi tham gia sinh hoạt chuyên môn theo cụm trường và đặc biệt là chất lượng, hiệu quả của việc sinh hoạt chuyên môn theo cụm trường được nâng lên rõ rệt.

Sinh hoạt chuyên môn theo cụm trường thực sự là ngày hội giao lưu về công tác chuyên môn của các thầy cô giáo. Sau buổi sinh hoạt này chắc chắn các thầy cô sẽ có thêm nhiều bài học kinh nghiệm sâu sắc, quyết tâm và nhiệt huyết góp phần vào công tác nâng cao chất lượng giáo dục của huyện Văn Bàn cũng như giáo dục của tỉnh Lào Cai.

Bài và ảnh: Nguyễn Hương Thảo

GV trường PTDTNT THCS&THPT Văn Bàn

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image