Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
DẠY VÀ HỌC CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH TRƯỜNG PTDTNGT THCS&THPT VĂN BÀN TRONG THỜI GIAN NGHỈ PHÒNG, CHỐNG DỊCH COVID-19

Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh viêm phổi cấp Covid-19, Sở GD&ĐT Lào Cai đã có nhiều văn bản chỉ đạo, hướng dẫn các trường triển khai dạy học trực tuyến cho học sinh nghỉ học để phòng, chống dịch từ ngày 07/2/2020.

 

          Trên cơ sở các văn bản chỉ đạo của Sở GD&ĐT, trường PTDTNT THCS&THPT Văn Bàn đã chủ động kịp thời tổ chức các buổi tập huấn, thảo luận, trao đổi để đưa ra các biện pháp hiệu quả nhất về việc dạy và học cho giáo viên và học sinh trong thời gian nghỉ phòng, chống dịch Covid-19 để đảm bảo mục tiêu an toàn cho giáo viên và học sinh mà vẫn giúp học sinh không quên nền nếp học tập ở trường.

 

          Về việc dạy học trực tuyến nhà trường đã nghiên cứu đánh giá và nhận thấy đây là biện pháp rất hiệu quả đối với việc học tập của học sinh trong thời gian này. Tuy nhiên, khi đi vào thực hiện yếu tố vùng miền và rất nhiều học sinh trong nhà trường là học sinh ở vùng khó khăn, vùng đặc biệt khó khăn không có máy tính, mạng internet cho nên việc dạy và học trực tuyến trong điều kiện nà trường chưa phát huy được hiệu quả đối với học sinh.

 

          Trước tình hình trên, nhà trường tiếp tục chỉ đạo giáo viên thay đổi hình thức, chuyển từ hướng dạy học trực tuyến sang hình thức giao bài tập có hướng dẫn cho học sinh học và làm tại nhà. Thông qua giáo viên chủ nhiệm của các lớp, giáo viên bộ môn sẽ soạn giáo án với những nội dung kiến thức trọng tâm, cơ bản nhất cùng với đó  là hệ thống bài tập thực hành và gửi vào địa chỉ hòm thư gmail của các lớp để các em sử dụng và làm bài tập. Để việc thực hiện hiệu quả hơn, các nhóm bộ môn của các lớp sẽ tạo các nhóm zalo, face book thuận tiện cho việc trao đổi trực tiếp với giáo viên bộ môn khi gặp khó khăn, vướng mắc về bài tập.

 

          Hình thức giao bài như trên đã được nhà trường thực hiện trong 3 tuần vừa qua. Được sự thống nhất cao của giáo viên trong nhà trường cùng với sự phối, kết hợp rất tích cực của phụ huynh học sinh trước mắt đã mang lại hiệu quả tương đối tốt đối với việc học tập của học sinh trong thời gian nghỉ tại nhà. Rất nhiều phụ huynh học sinh đã chủ động xuống trường lấy sách vở, tài liệu về nhà cho con em mình học tập. Nhiều phụ huynh tích cực quan tâm theo dõi, tạo điều kiện tốt nhất cho con, em mình học tập ở nhà đồng thời chủ động liên hệ với giáo viên chủ nhiêm, giáo viên bộ môn để kiểm soát tình hình học tập của các con. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều học sinh thuộc những vùng khó khăn, vùng đặc biệt khó khăn chưa có đủ điều kiện thường xuyên liên lạc và trao đổi với các bạn và thầy cô nên việc hoàn thành nội dung bài tập các môn còn chậm hơn so với các bạn khác.

 

          Sau khi có văn bản chỉ đạo về việc tinh giản nội dung chương trình học kì II năm học 2019-2020, nhà trường đã tiến hành rà soát, xây dựng lại kế hoạch học kì II cho năm học và tiếp tục thực hiện giao bài tập ở nhà cho học sinh theo khung chương trình mới. Đặc biệt, ngày 6/4/2020 ,nhà trường đã thực hiện tập huấn trực tuyến phần mềm Lạc Việt cho giáo viên cấp THPT nhằm mục tiêu trong thời gian tiếp theo sẽ đưa giáo án và những bài dạy lên phần mềm cho học sinh theo dõi đồng thời kiểm soát việc thực hiện học và làm bài kiểm tra của học sinh.

Một số hình hình về việc giao và nộp bài tập của thầy và trò nhà trường

Người viết tin bài

 

 

 

                                                                 Lê Thị Mùi

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image