Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
HOẠT ĐỘNG NGOẠI KHÓA TUYÊN TRUYỀN VỀ SỨC KHỎE SINH SẢN, SỨC KHỎE TÌNH DỤC VỊ THÀNH NIÊN VÀ PHÒNG CHỐNG TẢO HÔN.

 Tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống là hủ tục tồn tại lâu đời ở nhiều vùng, miền của nước ta, phổ biến ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số ít người, đồng bào dân tộc thiểu số cư trú ở vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới. Bên cạnh đó sự hiểu biết về chăm sóc sức khoẻ sinh sản, sức khoẻ tình dục vị thành niên còn chưa được chú trọng.

Nhằm nâng cao kiến thức và rèn luyện kỹ năng sống cần thiết về chăm sóc sức khỏe sinh sản, sức khỏe tình dục vị thành niên, phòng chống tảo hôn cho học sinh dân tộc thiểu số ở trường Nội trú. Tối ngày 04/10/2023 Trung tâm y tế và Hội liên hiệp phụ nữ huyện Văn Bàn phối hợp với trường PTDTNT THCS & THPT huyện Văn Bàn tổ chức tuyên truyền về sức khỏe sinh sản, sức khỏe tình dục vị thành niên và phòng chống tảo hôn cho học sinh toàn trường.

Tham dự buổi tuyên truyền có Đồng chí Vi Thị Loan – phó chủ tịch hội LHPN huyện, đồng chí Bùi Tuấn Nam- trung tâm y tế huyện, đồng chí Nông Đức Tài- Phó Hiệu trưởng cùng các giáo viên, nhân viên và toàn thể 490 học sinh nhà trường. Tại buổi sinh hoạt ngoại khóa, các em học sinh được nghe đồng chí Bùi Tuấn Nam - cán bộ trung tâm y tế và đồng chí Vi Thị Loan- phó chủ tích hội LHPN huyện Văn Bàn nói chuyện chuyên đề sức khỏe sinh sản vị thành niên, những hậu quả nghiêm trọng của vấn đề tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống.

Với hình thức tổ chức đa dạng, phong phú, nội dung tuyên truyền sát thực đã tạo nên không khí sôi nổi, thu hút các em học sinh tham gia chia sẻ những “điều em muốn nói” thông qua phần giao lưu giữa Giảng viên và các em học sinh. Các câu hỏi đặt ra của các em học sinh kết hợp với nội dung tuyên truyền của các đồng chí cán bộ phụ trách đã làm rõ hơn các vấn đề như: thế nào là tảo hôn, tuổi sinh sản tốt nhất của người phụ nữ, tác hại của quan hệ tình dục ở tuổi vị thành niên, tác hại của nạo phá thai...

Thông qua buổi sinh hoạt ngoại khóa giúp các em học sinh được trang bị những kiến thức cơ bản về vấn đề giới tính, về phát triển tâm sinh lý lứa tuổi dậy thì, sức khỏe sinh sản, sức khỏe tình dục, các biện pháp tránh thai an toàn và các bệnh lây truyền qua đường tình dục… Qua đó, các em học sinh đã đúc kết được cho mình những kỹ năng tổng hợp về vấn đề sức khỏe sinh sản vị thành niên và biến đổi tâm sinh lý tuổi dậy thì, biết cách tự bảo vệ sức khoẻ sinh sản cho chính mình, làm chủ được bản thân trước các tình huống; chung tay đẩy lùi nạn tảo hôn, hôn nhận cận huyết thống và xây dựng được lối sống lành mạnh, thực hiện được hoài bão và ước mơ tốt đẹp. Đây cũng là những hành trang hết sức cần thiết giúp các em bước vào đời, đồng thời góp phần nâng cao chất lượng dân số của toàn xã hội.

                                                      Người đưa tin: Nguyễn Thị Hải

                               Giáo viên trường: PTDTNT THCS&THPT huyện Văn Bàn

 

MỘT SỐ HÌNH ẢNH CỦA BUỔI TUYÊN TRUYỀN

anh tin bai

Đồng chí Vi Thị Loan- phó chủ tích hội LHPN huyện Văn Bàn tuyên truyền về phòng chống tảo hôn .

anh tin bai

 

   Đồng chí Bùi Tuấn Nam - cán bộ trung tâm y tế huyện Văn Bàn tuyên truyền chuyên đề sức khỏe sinh sản, sức khoẻ sinh dục vị thành niên .

anh tin bai

Các em học sinh giao lưu với các câu hỏi về vấn đề tảo hôn và

sức khoẻ sinh sản, sức khoẻ tình dục vị thành niên

 

 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image