Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
HỌC SINH TRƯỜNG PTDTNT THCS VÀ THPT VĂN BÀN TÍCH CỰC CHUẨN BỊ CHO CUỘC THI KHOA HỌC KĨ THUẬT CẤP TỈNH

Cuộc thi khoa học kĩ thuật là một sân chơi bổ ích, là tiền đề để học sinh trung học thi tài, khơi dậy niềm đam mê sáng tạo ngay từ lứa tuổi học trò. Cuộc thi đã khuyến khích học sinh trung học nghiên cứu khoa học, sáng tạo kỹ thuật, công nghệ và vận dụng kiến thức đã học vào giải quyết những vấn đề thực tiễn; góp phần đổi mới hình thức tổ chức hoạt động dạy học, đổi mới hình thức và phương pháp đánh giá kết quả học tập; phát triển năng lực của học sinh; nâng cao chất lượng dạy học trong các cơ sở giáo dục trung học và tạo cơ hội để học sinh trung học giới thiệu kết quả nghiên cứu khoa học của mình.

Hưởng ứng cuộc thi Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học do Sở Giáo dục và Đào tạo Lào Cai tổ chức, ngay khi vừa bước vào năm học  2021-2022, nhà trường đã phát động cuộc thi sáng tạo khoa học kĩ thuật dành cho học sinh trung học theo kế hoạch chỉ đạo của Sở GD&ĐT Lào Cai. Cho đến thời điểm hiện tại, học sinh trường PTDTNT THCS&THPT Văn Bàn đã hoàn thiện sản phẩm, hào hứng chờ đón tham dự cuộc thi từ ngày 19/1/2022 đến ngày 21/1/2022.

Trường PTDTNT THCS&THPT Văn Bàn tham gia với 3 dự án, trong đó có 2 dự án thuộc lĩnh vực KHXH hành vi, 1 dự án thuộc lĩnh vực cơ khí với sản phẩm “Thiết bị cảnh báo sự cố về điện”.  Dự án mà các em tham dự cuộc thi đều rất thiết thực, là dấu gạch nối gắn kết giữa kiến thức trong trang sách với thực tế cuộc sống, đóng góp những giá trị đích thực cho cuộc sống. Hy vọng  dự án của các em sẽ đem đến những bất ngờ cho cuộc thi.

Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp tỉnh dành cho học sinh trung học được tổ chức hằng năm là dịp để học sinh trung học giới thiệu những kết quả nghiên cứu khoa học của mình, góp phần khuyến khích học sinh làm quen với công tác nghiên cứu khoa học cũng như vận dụng kiến thức để giải quyết những vấn đề thực tiễn của cuộc sống, tạo cơ hội cho học sinh tăng cường trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm học tập nghiên cứu khoa học của nhà trường. Với ý nghĩa đó, thầy và trò trường PTDTNT THCS&THPT Văn Bàn tin tưởng rằng công tác nghiên cứu khoa học của đơn vị trường sẽ có những bước đột phá mới trong thời gian tới./.

 

Một số hình ảnh về sản phẩm “Thiết bị cảnh báo sự cố về điện” của các bạn

 

 

 

                                                                                                                            GV Trường PTDT Nội trú THCS&THPT Văn Bàn     

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image