Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
MỘT NGÀY KHAI GIẢNG ĐẶC BIỆT

MỘT NGÀY KHAI GIẢNG ĐẶC BIỆT

Sáng ngày 5/9/2021, cùng với học sinh các tỉnh, thành trên cả nước dự lễ khai giảng năm học mới bằng nhiều hình thức trực tiếp, trực tuyến và qua truyền hình, trường PTDT Nội trú THCS và THPT Văn Bàn tổ chức lễ khai giảng năm học 2021-2022 trực tiếp tại sân trường.

 

Ảnh:  Lễ chào cờ tại trường PTDTNT THCS và THPT Văn Bàn

Tham dự Lễ khai giảng có lãnh đạo huyện, đại diện một số cơ quan ban ngành, cùng toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và 490 em học sinh toàn trường.

Trước khi bước vào Lễ khai giảng, các đại biểu, cán bộ, giáo viên và học sinh đã thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 theo quy định, sát khuẩn tay, đo thân nhiệt và đeo khẩu trang.

Phát biểu tại buổi lễ, thầy Hoàng Văn Phong - Bí thư Đảng bộ, Hiệu trưởng trường PTDT Nội trú THCS và THPT Văn Bàn chúc mừng, ghi nhận và biểu dương những thành tích mà thầy và trò nhà trường đã đạt được trong năm học 2021 - 2022. Đồng thời, chia sẻ với các thầy giáo, cô giáo và học sinh trong bối cảnh bước vào năm học mới nhưng tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp để từ đó, quyết tâm, nỗ lực hơn trong việc thực hiện nhiệm vụ năm học mới.

Năm học 2020 - 2021, tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trường PTDT Nội trú THCS và THPT Văn Bàn đã có nhiều cố gắng trong việc thực hiện nhiệm vụ năm học, đạt được nhiều kết quả, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, chất lượng thi học sinh giỏi cấp tỉnh cao, chất lượng giáo dục toàn diện được chú trọng, các phong trào hoạt động duy trì, đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên có tinh thần, trách nhiệm cao trong công việc. Đặc biệt là các em học sinh khối 12 đã vượt qua kì thi tốt nghiệp năm 2021, đạt kết quả 100% tốt nghiệp, đây là năm thứ ba liên tiếp đạt 100% HS đỗ tốt nghiệp và có nhiều em đạt thành tích xuất sắc, nhiều môn đạt kết quả xếp top đầu của tỉnh.

Ảnh: Thầy Hoàng Văn Phong đọc thư của Chủ tịch nước nhân dịp Khai giảng năm học 2021 - 2022

Đồng chí Hoàng Văn Phong đã nhấn mạnh: Năm học 2021 - 2022 là năm học chuẩn bị triến khai Chương trình giáo dục phổ thông mới, đặc biệt năm học diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến hết sức phức tạp cho nên cần tập thể nhà trường đồng lòng, nhất trí cao trong việc thực hiện nhiệm vụ năm học mới. Đồng thời phải luôn luôn thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19, sẵn sàng có hình thức dạy học phù hợp để đảm bảo mục tiêu kép trong giáo dục.

Dưới đây là một số hình ảnh tại buổi lễ:

Ảnh: Đồng chí La Tiến Thuật phát biểu tại buổi lễ và đánh trống khai trường

Ảnh: Tập thể CB, GV, NV chụp ảnh kỉ niệm

Tháng 9, bầu trời mùa thu vẫn xanh và cao vời vợi, những làn nắng mùa thu vẫn vàng rực rỡ nhưng đã cơn gió thu đã thoang thoảng chút hanh hao. Cái mùa vẫn luôn làm cho ta thấy da diết, bâng khuâng về một mùa tựu trường trong kí ức. Bỗng nhớ lại cảm giác của Thanh Tịnh trong bài “Tôi đi học”: “Buổi sáng hôm ấy, một buổi mai đầy sương thu và gió lạnh. Mẹ tôi âu yếm nắm lấy tay tôi dẫn đi trên con đường làng dài và  hẹp. Con đường này tôi đã quen đi lại lắm lần, nhưng lần này tự nhiên tôi thấy lạ. Cảnh vật chung quanh tôi đều thay đổi vì chính lòng tôi đang có sự thay đổi lớn: Hôm nay tôi đi học.” Có ai chưa từng háo hức trong ngày hội đến trường với bảng xanh, phấn trắng và áo dài tha thướt sân trường trong gió thu bay? 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image