Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Nâng cao hiệu quả công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, ôn thi qua hoạt động giao lưu giữa trường PTDT NT THCS& THPT VĂN BÀN - PTDT NT THCS& THPT BẢO THẮNG

Căn cứ kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học của trường PTDTNT THCS&THPT Văn Bàn với mục tiêu giao lưu với các đơn vị trường trên địa bàn tỉnh Lào Cai nhằm nâng cao chất lượng công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, ôn thi vào lớp 10, công tác ôn thi THPTQG năm học 2019 - 2020.

Chiều ngày 7/12/2019 Trường PTDTNT THCS&THPT Văn Bàn tổ chức giao lưu chuyên môn nhằm nâng cao hiệu quả công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, ôn thi vào lớp 10, ôn thi THPTQG năm học 2019 – 2020  với trường PTDTNT THCS&THPT BảoThắng.

Về dự buổi giao lưu có ban giám hiệu, chủ tịch công đoàn, tổ trưởng chuyên môn, bí thư đoàn trường và giáo viên thuộc các bộ môn: Địa lý, Ngữ văn, GDCD, Vật lý, Hóa học, Lịch sử, anh văn, sinh học và môn toán của hai nhà trường.

Trong bài phát biểu mở đầu buổi giao lưu - thầy hoàng văn phong , Hiệu trưởng trường PTDTNT THCS&THPT Văn Bàn- khẳng định: “Buổi giao lưu là sự khởi đầu cho mối quan hệ thân thiết góp phần tăng cường sự gắn kết giữa hai nhà trường, góp phần cho phát triển sự nghiệp giáo dục chung của tỉnh nhà,  góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết 29 về đổi mới căn bản toàn diện giáo dục của TW Đảng”.

Trong buổi giao lưu cán bộ, giáo viên của hai nhà trường chia sẻ kinh nghiệm trong công tác quản lý, công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, ôn thi THPTQG, ôn thi vào lớp 10. Cũng  tại buổi  giao lưu, trong không khí chân tình, thân mật, trên tinh thần hợp tác, giúp nhau cùng phát triển, giáo viên ở các bộ môn của hai đơn vị trường đã tham gia góp ý, trao đổi, thảo luận theo hướng tích cực, cởi mở, cầu thị nhằm nâng cao chất lượng trong giảng dạy, trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, ôn thi vào lớp 10 và ôn thi THPTQG

Cô giáo: Quản Thị Tâm – Văn Bàn – chia sẻ kinh nghiệm

 Bồi dưỡng học sinh giỏi môn Địa lý lớp 9

Thầy giáo: trương Mạnh Hùng - bảo thắng- chia sẻ

kinh nghiệm ôn thi vào lớp 10 môn toán

Chương trình giao lưu đã được nghe 15 lượt ý kiến chia sẻ kinh nghiệm về công tác ôn thi và bồi dưỡng học sinh giỏi ở tất cả các môn học. Qua thảo luận, các đồng chí giáo viên đã tháo gỡ được những vấn đề còn vướng mắc, khó khăn trong công tác ôn thi và bồi dưỡng học sinh giỏi như: xây dựng và thực hiện nội dung ôn tập; sử dụng các phương pháp, kỹ thuật dạy học tích cực; kỹ năng sử dụng bản đồ tư duy; ứng dụng công nghệ thông tin; dạy học tích hợp… đặc biệt là hướng dẫn học sinh phương pháp tự học hiệu quả... Đó thực sự là những kinh nghiệm rất bổ ích và quý báu về chuyên môn nghiệp vụ cho mỗi cán bộ, giáoviên trong việc nâng cao chất lượng công tác ôn thi và chất lượng mũi nhọn trong các đơn vị trường. R-SA'>kinh nghiệm ôn thi vào lớp 10 môn toán

Cô giáo: nguyễn Thị nhu – Văn Bàn – chia sẻ

 kinh nghiệm công tác ôn thi vào lớp 10 môn ngữ văn

Cô giáo: Lã Thùy Dương- Bảo Thắng- chia sẻ
 kinh nghiệm Ôn thi HSG nôn Lịch sử THCS

Cô giáo: Nguyễn Thị Luyện và Lê Thị Bích Ngọc (Bảo Thắng)

chia sẻ kinh nghiệm ôn thi môn Sinh học và môn Tiếng Anh THPT

Cô giáo: Lương Thị kim lan – Văn Bàn -  chia sẻ kinh nghiệm công tác quản lý nâng cao chất lượng ôn thi và bồi dưỡng học sinh giỏi.

Sau nội dung giao lưu chuyên môn là phần tranh tài thể thao của hai đơn vị ở bộ môn bóng chuyền Nam và Nữ đã cho thấy hình ảnh hoàn toàn mới của các thầy cô giáo vốn quen với bảng đen, phấn trắng. Những tràng vỗ tay, những lời động viên, cỗ vũ và những tiếng cười ròn rã đã khiến cho không khí buổi giao lưu thêm nồng ấm trong tiết lạnh giá của mùa đông. Các thầy cô thực sự là những “ tấm gương tự học và sáng tạo”, “ vừa hồng vừa chuyên”.

Cán bộ, giáoviên hai nhà trường chụp ảnh lưu niệm

Buổi giao lưu kết thúc, những cái siết tay thật chặt, những lời hứa hẹn, những ánh mắt trao nhau như thầm hứa hai đơn vị trường tiếp tục có những giải pháp hữu hiệu trong nâng cao chất lượng công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, ôn thi vào lớp 10, ôn thi THPTQG  cũng như nâng cao chất lượng đại trà năm học 2019 – 2020 và các năm học tiếp theo. Hy vọng một ngày không xa hai đơn vị trường sẽ gặp lại nhau trong niềm vui mới với những thành công mới trong sự nghiệp trồng người!

                                                                                            Tin và ảnh

                                                                     Nguyễn thị thanh- Hoàng Thị Diễn

                                                  Trường PTDTNT THCS&THPT Văn Bàn

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image