Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Người nội trợ tôi yêu!

 

Học sinh lớp 11 chia khẩu phần ăn

dưới sự hướng dẫn của cô Nguyễn Kim Chi, Phan Thị Hiệu

    Đó là những đoàn viên công đoàn thuộc tổ Văn phòng ở trường PTDTNT THCS&THPT Văn Bàn – những người nội trợ giỏi giang cho gần 500 học sinh trong trường - có bao cống hiến thầm lặng đáng trân quý!.

      Đi sớm, về muộn hơn đoàn viên công đoàn là giáo viên đứng lớp.  5h45 chuẩn bị đầy đủ bữa ăn sáng cho học sinh.  12h30 dọn dẹp gọn gàng bếp ăn sau bữa ăn trưa của học sinh mới nghỉ.  18h45 kết thúc việc nội trợ trọn ngày cho các con Nội trú. Công việc ngày ngày  lập trình trong khung giờ nhất định khiến ta dễ  nhàm chán. Song những Người nội trợ tôi yêu thì khác! Các chị luôn vui trong công việc bởi lòng nhiệt tình, tinh thần trách nhiệm đã trở thành niềm đam mê và sự sáng tạo không ngừng . Ngoài thực hiện nhiệm vụ, các chị còn góp phần không nhỏ trongthành công của mô hình “Trường học gắn với thực tiễn” và giáo dục toàn diện cho học sinh của nhà trường bằng những việc làm thiết thực, mang ý nghĩa giáo dục lớn: Hướng dẫn học sinh nấu  ăn tập thể. Mỗi lần nhìn các chị gần gũi, tận tình hướng dẫn học sinh cách vo gạo, rửa rau, chế biến món ăn, rửa bát…  tôi không khỏi không cảm phục và tự hào trước sự ân cần như người mẹ dành cho con mình. Tôi càng tự hào hơn  khi được nghe  học sinh thân yêu  gọi các chị là: “Ma ma yêu của chúng con!”. Bao năm qua, các chị đã góp phần lớn trong  tạo dựng niềm tin của nhân dân các dân tộc, của phụ huynh với nhà trường; giúp bao thế hệ học sinh cảm nhận được sâu sắc hơn tình thân trong ngôi nhà thứ hai của mình mà yêu hơn, có tinh thần trách nhiệm hơn với bản thân, gia đình, nhà trường mà học tập, rèn luyện và trưởng thành.

       Từ  sâu thẳm trái tim người quản lý, tôi thầm cảm ơn các chị - những Người nội trợ tôi yêu - đã  gieo mầm tình yêu, sự trân quý  lao động và quyết tâm hướng tới tương lai cho học sinh bao thế hệ, góp phần dệt nên những thành công trong sự nghiệp trồng người của nhà trường!

 

Cô La Thị Tuyết, Hà Thị Hằng Mơ, Sầm Thị Hào (áo xanh cổ viền)

hướng dẫn các em học sinh lớp 9, 10 sơ chế thực phẩm.

 

Cô Nông Thị Hưng, Đỗ Bích Nguyệt, Nguyễn Thị Hồng Thủy

 hướng dẫn học sinh lớp 7, 8 sắp bàn ăn và rửa bát đĩa.

                                                                       

                                                                                               Lương Thị Kim Lan

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image