Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
TỔNG KẾT VÀ TRAO GIẢI CUỘC THI VĂN HÓA ĐỌC 2021

Nhà văn Mark Twain đã từng nói: “Một người không đọc sách chẳng hơn gì một kẻ không biết đọc”. Rõ ràng, đọc sách để tiếp thu tri thức và làm giàu cho đầu óc của mình là một việc làm rất cần thiết. Tuy nhiên, ngày nay, với sự phát triển mạnh mẽ của nền công nghệ điện tử, việc đọc sách cũng có nhiều thay đổi sâu sắc.

Đề cao vai trò và ý nghĩa của việc đọc sách, tháng 4 năm 2021 Uỷ ban nhân dân tỉnh Lào Cai đã phát động cuộc thi “ Đại sứ văn hoá đọc “ nhằm khơi dậy niềm đam mê đọc sách trong học sinh, sinh viên, và cộng đồng. Sau 3 tháng triển khai, cuộc thi đã thu hút được đông đảo học sinh của 223 trường học trên toàn tỉnh, với trên 17.000 học sinh, sinh viên tham gia. Nhiều bài thi thể hiện sự xuất sắc trong ý tưởng, cách chọn sách, nội dung, kỹ năng viết và khả năng sáng tạo của học sinh, sinh viên về văn hoá đọc, thể hiện niềm say mê đối với sách và dành trọn tâm huyết của mình để thực hiện bài dự thi. Trường PTDTNTTHCS&THPT Văn Bàn tham gia cuộc thi với nhiều tác phẩm, video clip của học sinh. Kết quả em Lý Hồng Ngọc, học sinh lớp 11A, Trường PTDTNTTHCS&THPT Văn Bàn đạt giải ba và giải khuyến khích. Tập thể nhà trường đạt giải khuyến khích của cuộc thi. Em Ngọc chia sẻ: " em rất vinh dự nhận giải Ba và khuyến khích của cuộc thi. Em cảm thấy cuộc thi này rất ý nghĩa. Cuộc thi cho chúng em thêm cơ hội để giao lưu học hỏi biết thêm nhiều cuốn sách hay từ bạn bè ở tỉnh Lào Cai".

 

Đại biểu tham dự lễ tổng kết và trao giải cuộc thi

Cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc tỉnh Lào Cai năm 2021 là hoạt động thiết thực, cuộc thi đã tạo ra sân chơi lành mạnh, bổ ích cho học sinh, sinh viên trên địa bàn; tạo hiệu ứng sâu rộng, lan tỏa và khơi dậy niềm đam mê đọc sách, phát huy văn hóa đọc trong cộng đồng, gắn tự đọc với tự học, góp phần xây dựng một xã hội học tập. 

 

Ban tổ chức trao giải cho các tập thể và cá nhân dự thi đạt giải

Tác giả: Lý Nguyên

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image