Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
GIỚI THIỆU VỀ TỔ CHỨC CÔNG ĐOÀN TRƯỜNG PTDTNT THCS & THPT VĂN BÀN
 Cùng với trường PTDTNT THCS và THPT Văn Bàn được thành lập năm 1981 (tiền thân là trường Thiếu niên dân tộc vùng cao, đến năm 1985 đổi tên là trường PTDT Nội trú và năm 2015 đến nay là trường PTDTNT THCS và THPT) Công đoàn cơ sở trường PTDTNT THCS và THPT đến nay đã hơn 37 tuổi. Từ khi thành lập Công đoàn trường trường PTDTNT THCS và THPT trực thuộc Công đoàn Ngành giáo dục huyện Văn Bàn và từ năm 2016 tới nay trực thuộc Công đoàn Ngành Giáo dục Lào Cai. 

Cùng với sự phát triển đi lên của Nhà trường, trong 37 năm qua tổ chức Công đoàn trường PTDTNT THCS và THPT Văn Bàn đã ngày càng vững mạnh và phát triển về mọi mặt. Dưới sự lãnh đạo của Chi bộ, nay là Đảng bộ trường PTDT Nội trú, tổ chức công đoàn đã thường xuyên thực hiện tốt công tác tuyên truyền giáo dục đạo đức, tư tưởng nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, đoàn viên. Công đoàn đã phát huy tính chủ động, phối hợp chặt chẽ với Chính quyền và các tổ chức chính trị- xã hội trong toàn trường, vận động  đoàn viên thực hiện đúng chính sách pháp luật của Nhà nước, học tập, quán triệt các nghị quyết của Đảng, của công đoàn cấp trên bằng nhiều hình thức phong phú khác nhau
        Hàng năm, công đoàn đã cùng với chính quyền tổ chức Hội nghị công nhân viên chức để xây dựng phương hướng, nhiệm vụ, chỉ tiêu cụ thể, triển khai sâu rộng, nhiều đợt sinh hoạt, các phong trào thi đua trong đội ngũ CBNGNLĐ không ngừng nâng cao chất lượng dạy và học và nuôi dưỡng của nhà trường. Tiêu biểu là phong trào thi đua "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực"; “ Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học” và duy trì các cuộc vận động: " Hai không"; Đẩy mạnh thực hiện" Học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách đức Hồ Chí Minh"; Cuộc vận động "Dân chủ - kỷ cương - tình thương - trách nhiệm" trong trường học… 
          Tổ chức Công đoàn đã thực hiện nhiều biện pháp tích cực nhằm khuyến khích đoàn viên tự học, tự rèn luyện để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Có thể nhận thấy rằng, đội ngũ giáo viên của nhà trường đã có sự chuyển biến vượt bậc về chất lượng. Tính đến năm học 2018-2019, Trường trường PTDTNT THCS và THPT Văn Bàn đã có 100% giáo viên đạt trình độ chuẩn và trên chuẩn, nhiều thầy cô đạt danh hiệu giáo viên giỏi cấp huyện, cấp tỉnh. Nhiều thầy cô giáo có kinh nghiệm bồi dưỡng học sinh giỏi, hướng dẫn học sinh nghiên cứu khoa học các cấp đạt giải cao.
Chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho CBĐV là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của tổ chức Công đoàn. Đây là một hoạt động có nề nếp, được duy trì thường xuyên. Công đoàn thường xuyên chú ý chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của đoàn viên, nhất là những gia đình cán bộ giáo viên có hoàn cảnh khó khăn, những lúc ốm đau, hoạn nạn ... Hàng năm, Chính quyền và Công đoàn đã phối hợp tổ chức nhiều hoạt động như gặp mặt các thầy cô giáo, cán bộ công nhân viên đã về hưu nhân dịp 20/11; Tổ chức trung thu cho các cháu thiếu niên nhi đồng, thăm hỏi động viên đoàn viên công đoàn, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhận dịp Tết nguyên đán, Tổ chức gặp mặt dâu rể, giao lưu thể thao giữa các tổ công đoàn và giao lưu với các trường bạn, tạo nên phong trào thi đua sôi nổi trong toàn trường. Phong trào hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao đã góp phần quan trọng xây dựng môi trường sư phạm lành mạnh, đoàn kết, hình thành nếp sống luyện tập thường xuyên, nâng cao sức khỏe cho CBĐVCĐ, phục vụ tốt công tác dạy và học. Từ những hoạt động đó đã làm cho đoàn viên ngày càng tin yêu, gắn bó hơn tổ chức công đoàn, với nhà trường và ra sức phấn đấu, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
Cùng với sự phát triển về số lượng công đoàn viên và chất lượng đội ngũ  đáp ứng với các hoạt động ngày càng phong phú của các hoạt động công đoàn. Đến nay Công đoàn cơ sở trải qua 19 lần Đại hội và hiện nay CĐCS trường PTDTNTTHCS & THPT Văn Bàn có tổng số CBNGNLĐ là 50 người; BCH công đoàn gồm 05 đồng chí; có 01 UBKT và 04 tổ công đoàn
BCH CÔNG ĐOÀN TRƯỜNG NHIỆM KỲ XIX (2017- 2022)

TT

HỌ VÀ TÊN

CHỨC VỤ

1

Đồng chí Quản Thị Tâm

Chủ tịch CĐ trường

2

Đồng chí Trần Bích Dậu

Phó Chủ tịch CĐ trường- Trưởng ban nữ công

3

Đồng chí Phạm Hồng Hải

Ủy viên BCH CĐ trường-Chủ nhiệm UBKT

4

Đồng chí Nguyễn Thị Nuu

Ủy viên BCH CĐ trường

5

Đồng chí Nguyễn Thị Hồng Thủy

Ủy viên BCH CĐ trường


Trong những năm qua, công đoàn cơ sở trường PTDTNT THCS&THPT luôn bám sát mục tiêu chức năng, nhiệm vụ của tổ chức công đoàn, phối hợp tốt với chính quyền trong các hoạt động của nhà trường để thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Vì vậy, nhiều năm liên tục công đoàn cơ sở trường được công nhận là tổ chức công đoàn vững mạnh xuất sắc. Nhiều năm liền Công đoàn cơ sở trường vinh dự  được nhận giấy khen của Giấy khen của Công đoàn Ngành giáo dục Lào Cai, Bằng khen của LĐLĐ tỉnh Lào Cai và đặc biệt năm học 2014-2015 Công đoàn cơ sở được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Bằng khen. Trong các năm học công đoàn cơ sở trường liên tục có các cá nhân tiêu biểu được Công đoàn Ngành giáo dục Lào Cai tặng Giấy khen và LĐLĐ tỉnh Lào Cai tặng Bằng khen. Có được những thành tích trên là do Công đoàn trường đã nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện của Đảng ủy, Ban Giám hiệu, sự giúp đỡ của BTV Công đoàn Ngành Giáo dục các cấp, sự phối hợp của các tổ chức đơn vị và đặc biệt là sự nỗ lực của mỗi đoàn viên công đoàn.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG CÔNG ĐOÀN 

 

Đồng chí Phạm Thị Thùy-Chủ tịch Công đoàn Ngành GD Lào Cai cùng CBNGNLĐ
tại Đại hội CĐCS trường PTDTNT THCS&THPT Văn Bàn 
Nhiệm kỳ 2017-2022

 

Tập thể CBGVNV trong buổi Lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2018


 
Đoàn viên công đoàn tích cực trong các hoạt động chuyên môn


 
Các Nhà giáo đạt giải trong Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp huyên
Năm học 2016-2017


 
CBNGLĐ hăng hái tăng gia trồng rau cải thiện cuộc sống


 
ĐVCĐ tham gia diễn tập phòng chống cháy nổ, bảo vệ AN-AT trường học
 

 
Các đồng chí CBĐVCĐ trong Lễ kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ

 

Các đ/c trong BCHCĐCS cùng Đ/c Chủ tịch hội chữ thập đỏ nhà trường trao quà cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhân dịp Tết nguyên đán năm 2018.
 Các đ/c trong BLĐ nhà trường-BCH công đoàn trường cùng đại diện dâu, rể của trường trong buổi gặp mặt đầu xuân 2018.


 
CĐCS phối hợp tổ chức gặp mặt chia tay CB nhà giáo nghỉ hưu
 theo chế độ của Nhà nước. 


 
Công đoàn Phối hợp với chuyên môn tổ chức các hoạt động kỷ niệm ngày  Quốc tế phụ nữ 8/3/2018-
(BLĐ nhà trường cùng BCHCĐ trao thưởng cho học sinh đạt giải trong cuộc thi vẽ tranh về chủ đề Phụ nữ Việt Nam)



 CNNGLĐ cùng Phụ huynh học sinh và các em học sinh trường PTDTNT THCS&THPT Văn Bàn  trong ngày Tết dân tộc năm 2018.


 
Các thày cô giáo trường PTDTNTTHCS&THPT Văn Bàn cùng các em học sinh trường PTDTBT THCS Số 2 Nậm Xây trong buổi giao lưu chuyên môn với trường PTDTBT THCS Số 2 Nậm Xây năm 2018.


 
Tiết mục tham gia tham gia hội diễn văn nghệ quần chúng của CBĐVCĐ trường


 
ĐVCĐ thi đấu giao lưu thể thao với trường PTDTBT THCS Số 2 Nậm Xây nhân dịp kỷ niệm  ngày Quốc tế phụ nữ 8/3/2018 tại trường PTDTNT THCS&THPT Văn Bàn
 


Đoàn viên công đoàn trường tham gia lao động tu sửa cảnh quan trường học